วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ufawin ลา ลีกาเรตติ้งจอแก้วพุ่งกระฉูด 48%


ลา ลีกา เปิดเผยตัวเลขยอดผู้ชมเกมการแข่งขันลีกในสัปดาห์แรกของการเปิดสนามหลังหยุดพักหนีโควิด-19 ไปนาน 3 เดือน พบว่ามีเรตติ้งพุ่งกระฉูดมากกว่าเดิม 48 เปอร์เซ็นต์

Nielsen Sports เป็นผู้ศึกษายอดตัวเลขดังกล่าวในแมตช์การลงสนามนัดแรกตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. ซึ่งยอดผู้ชมผ่านหน้าจอทีวีกระโดดสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะจากทวีปแอฟริกา ที่เพิ่มสูงกว่า 73 เปอร์เซ็นต์

ผู้ชมจากเอเชีย ก็ไม่น้อยหน้าเพิ่มขึ้น 72 เปอร์เซ็นต์ โดยในจำนวนนี้น่าจะเป็นผู้ชมจากอินเดีย ที่สามารถดูผ่านเฟซบุ๊คได้ตั้งแต่ปี 2018 จำนวนมาก

สำหรับในทวีปยุโรปนั้น เพิ่มขึ้น 56 เปอร์เซ็นต์ โดยเป็นเบลเยี่ยม เพิ่มสูงสุดกว่า 130 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากลีกภายในประเทศโดนยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว

ส่วนเกมการแข่งขันนัดยอดนิยมตกเป็นนัดที่เรอัล มาดริด ชนะ เออิบาร์ 3-1 ตามด้วยบาร์เซโลน่า ถล่ม เรอัล มายอร์ก้า 4-0 และ เซบีญ่า ชนะเรอัล เบติส 2-0

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา เปิดเผยว่า”เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง เรามีความสุขมากๆ ที่มีโอกาสนำเสนอรายการกีฬาความบันเทิงในตอนนี้ ซึ่งทั่วโลกนั้นมีเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น”

“เราหวังว่าการแข่งขันอื่นๆ ในภูมิภาคอื่นจะกลับมาเริ่มต้นได้ในอีกไม่ช้า เพราะนี่คือสิ่งสำคัญสำหรับแฟนๆ และวงการอุตสาหกรรม” ufawin


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

UFABETWINS “อินซากี้” รับตนและลูกทีมต่างผิดหวังโดนแซงคว้าชัย

ซิโมเน่ อินซากี้ นายใหญ่มากฝีมือของ “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ยอมรับทั้งตัวเขาและลูกทีมต่างก็ผิดหวังที่ทีมพลิกปราชัยเมื่อคืนนี้ ลาซิโอ บุกไปออกน...